Leita í fréttum mbl.is

Bloggfærslur mánaðarins, mars 2007

Svona gerum við þegar við göngum í kringum jólatré.

Kvóti er "vistaður" - með því að sent er fax á Fiskistofu - engin nóta
þarf að fylgja - hægt er að færa kvóta fyrir milljarða á ókyldar kennitölur -
án  þess að gefa út reikning
 
Þannig má skrá aflaheimildir fyrir milljarða í hvaða tilgangi sem er.
Tilgangurinn er yfirleitt eiunhvers konar "löglegt samráð" tveggja aðila eða
fleiri  um nýtingu kvótans til að lækka laun, eða hækka leiguverð
aflaheimilda.
 
Við bætist svik trikk um  "færsla milli áramóta" og "tegundtilfærslu" - en
hvoru tveggja er nýtt í löglega spákaupmennsku - sem var aldrei markmið -
þegar lög um þetta voru sett um stjórn fiskveiða.
 
Allt er þetta gert  og margt felira - til að hækka verð á leigukvóta þorsks
sem mest.
 
Á s.l. ári urðu tvö fyrirtæki gjaldþrota sem rekja má til samráðs aðgerða.
 
Síldey NS og Jón Steingrímsson RE.
 
Báðar útgerðir hófu netaveiðar á grálúðu - en mikill umframkvóti var
augljóslega til og leiguverð um 10 kr/kg
 
Þegar þessar útgerðir hófu svo veiðar - var  búið að "hreinsa" markaðinn og
hvergi hægt að fá leigða grálúðu.
 
Svo fékkst hún leigð síðar - á 90 kr kg.
 
Þar með datt botninn úr - tvö fyrirtæki sem áttu þessi skip urðu gjaldþrota.

Svo "brunnu inni" 4000 tonn af grálúðukvóta sem enginn nýtti fyrir 15
milljónir dollara
 

Þetta dæmi sannar hvað gert er. Sama er gert í öllum tilfellum.


Leiguverð á þorski er nú 185 kr/kg. Almennt verð á þorski samkvmæmt
verðlista "Verðlagsstofu skiptarverðs" sem er opinber verðsamráðsstofa um
fiskverð - er þar er algengt verð á þorski um 120 kr/kg
 
Leiguverð á þorski - er því 125-150% - FULLT verð verðlagsstofu skiptarverðs.
 
Markaðsverð á þorski er  180-250 kr á fiskmörkuðum, en ekki er fræðilegum
möguleiki á að gera út fiskiskip - fyrir minna en 100 kr/kg -
 
Ef þorskur er leigður á 185 kr/kg og sala á fiskmarkaði er 250 - er nettó
verð 65 kr/kg
 
Leigjandinn er  svo lagalega skyldugur til að gera upp við áhöfnina á um 30%
af 250 kr/kg - og hvernig lítur dæmið þá út. ?
 
Jú áhöfnin á að fá 250 x 30% = 75 kr - 
Þarna er strax kominn mínus 10 krónur í dæmið.

En vantar í laun aukahluti skipstjóra styrimanns og vélstjóra, orlof
lífeyrissjóð o.fl.....
 
Þá er einnig allur annar kostnaður olia veiðarfæri, matur, hafnargjöld
löndunargjöld uppboðskostnaður, viðhald skips og fleira....
 
Þarna er því bara eitt að gera til að ná endum saman.... Landa 2 fyrir 1.
 
Annað hvort að gera það - eða gefast upp....... og verða gjaldþrota....


Þeir sem leigja kvóta á 185 - geta nýtt þá fjármuni til að yfirborga
markaðinn og kaupi þeir á t.d. 225 kr/kg - kostar hráefnið þá 225-185 = 40
kr/kg

en fyrir normal fiskverkun hráeefnisverðið 225 - 10% of hátt - til að ná
núlli í rekstri.

en ef fiskverkun leigir kvóta og landar 2 fyrir 1 myndi þetta koma út
framkvæmanlegt.
 
Þetta er gert - annars væri enginnn að legja kvóta á 185 kr /kg það er ekki
hægt nema landa framhjá 2 fyrir 1 -  jafn öruggt og 2 x 2 eru 4.


Gríðarleg samgöngubót fyrir Vestfirðinga.

 

höfrungur16.03.2007.

Það var ekki heiglum hent fyrir fulltrúa á sunnanverðum Vestfjörðum að komast á aðalfund Sparisjóðs Vestfirðinga sem haldin var á Þingeyri í dag. Vegna ófærðar landleiðina, var brugðið á það ráð að fara sjóleiðina á fundinn. Höfrungur BA sigldi með fjóra fulltrúa sparisjóðsins frá Bíldudal, þau Jensínu Kristjánsdóttur, Björgvin Sigurjónsson, Ragnar Jörundsson og Eyrúnu Ingibjörgu Sigþórsdóttur. Tók siglingin rúmlega 2,5 klukkustund


Lög um aðgerðir gegn peningaþvætti

Kvótamiðlun LÍÚ virðist vera einhvers konar samráðsvettvangur útgerðafélaga innan vébanda LÍÚ, þar sem handhafar kvótans geta með samstilltum aðgerðum haldið uppi háu kvótaverði til útgerða án kvóta.

Þá fjármuni sem handhafar kvótans fá við framsal hans geta þeir síðan nýtt í samkeppni sinni um kaup afla á fiskmörkuðum við fiskverkendur án útgerðar eða útgerðir án kvóta. Handhafar kvótans ráðið því hver fær og getur nýtt rétt sinn til fiskveiða í atvinnuskyni og hver afkoma þeirra og fiskverkenda er.

Hluta kvóta má flytja milli ára, sem gerir það að verkum að aldrei verður umfram framboð. Auk þess sem handhafar kvótans geta með málamyndafærlsum milli útgerða sinna búið til viðskipti. Ekkert eftirlit er af hálfu stjórnvald með kvótaviðskiptum, ef frá er talið að þau ber að tilkynna til Fiskistofu, sem getur stöðvað framsal kvóta sé það mat starfsmanna hennar að framseldur kvóti sé umfram veiðigetu framsalshafa.

Ekkert almennt eftirlit virðist með því hvort um málamyndargerðinga sé að ræða enda fer Fiskistofa ekki fram á afrit reikninga fyrir viðskiptinn og með öllu er óvíst og óljóst hvort virðisaukaskatti sé skilað að viðskiptum með kvóta. 

Telja verður að með þessu fyrirkomulagi á kvótaviðskiptum hafi Landsamband íslenskra útvegasmanna og félagsmenn þess félags gerst brotlegir við 10., 11. og 12. gr. samkeppnislaga nr. 44/2005. Auk þess sem ætla verður að í þessu skipulagi felist óbeinn stuðningur íslenska ríkisins við þröngan hóp útvegsmanna, sem í skjóli einokunar og samráðs geta stýrt fiskveiðum og fiskvinnslu hér á landi. 

Félagsmenn í Landssambandi íslenskra útvegsmanna geta með sýndargerningum haldið uppi verði á kvóta og þar með skert samkeppnishæfni skipa án kvóta. Eigendur skipa án kvóta þurfa að greiða það verð fyrir kvótann sem kvótaeigendurnir setja upp hverju sinni. Verðinu ráð þeir einir.

1993 nr. 80 18. maí

2. gr. [Með peningaþvætti er í lögum þessum átt við þegar einstaklingur eða lögaðili tekur við eða aflar sér eða öðrum ávinnings með broti sem er refsivert samkvæmt almennum hegningarlögum, svo sem auðgunarbroti eða [meiri háttar]1) skatta- eða fíkniefnabroti, tollalögum, lögum um ávana- og fíkniefni, áfengislögum og lyfjalögum. [Einnig er átt við þegar einstaklingur eða lögaðili tekur að sér að geyma, dylja eða flytja slíkan ávinning, aðstoðar við afhendingu hans eða stuðlar á annan sambærilegan hátt að því að tryggja öðrum ávinning af slíkum refsiverðum brotum.]1)
[Með ávinningi er átt við hvers kyns hagnað og eignir hverju nafni sem nefnast, þar með talin skjöl sem ætlað er að tryggja rétthafa aðgang að eignum eða öðrum réttindum sem meta má til fjár.]
1)
Skylt er þeim sem falla undir ákvæði þessara laga að veita alla nauðsynlega aðstoð til að ákvæðum laganna verði framfylgt.]2)

Eru öryrkjar óþolandi vandamál ?

LÍÚ og ríkistjórn Íslands líta á byggðakvóta sem óþolandi vandamál. Byggðakvótar eru ekkert annað en smánarlegar "örorkubætur" til handa sjávarþorpunum. Eru öryrkjar óþolandi vandamál í hugum þessara sömu aðila vegna þess að það þarf að greiða þeim bætur ?

Mannréttindabrot ríkisvaldsins og LÍÚ

Almenn hegningarlög 

 

1940. nr. 19. 12. febrúar. 

253. gr. Hafi maður notað sér bágindi annars manns, einfeldni hans, fákunnáttu eða það, að hann var honum háður, til þess að afla sér með löggerningi hagsmuna eða áskilja sér þá, þannig að bersýnilegur munur sé á hagsmunum þessum og endurgjaldi því, sem fyrir þá koma eða skyldi koma, eða hagsmunir þessir skyldu veittir án endurgjalds, þá varðar það …1) fangelsi allt að 2 árum.

Athugasemd til alþingismanna.  

 

Í kjölfar dóms hæstaréttar í málinu nr. 145/1998: Valdimar Jóhannesson gegn íslenska ríkinu, sem kveðinn var upp í desember 1998 var sú breyting gerð að allir eigendur haffærra skipa geta fengið almennt veiðileyfi sbr. 4. og 5. gr. laga nr. 38/1990 um stjórn fiskveiða, eins og þeim var breytt með lögum nr. 1/1999.  

Til að geta nýtt almennt veiðileyfi sitt og fá notið stjórnarskrár bundins atvinnufrelsis þurfa þeir útgerðamenn, sem fá eða geta fengið almennt veiðileyfi, að fá kvóta framseldan frá handhöfum hans. En þeir, sem  hafa fengið þessum gæðum úthlutað frá stjórnvöldum mega  framselja kvótann tímabundið eða varanlega  kvóta frá þeim aðilum að nokkru eða öllu leyti. 

Hvað hafa handhafar aflaheimildana ástundað annað en að brjóta 253. gr, almennra hegningarlaga með því að neyða sjómenn til leigu á kvótum og ríkisvaldið gaf þeim vald til að gera ? Ríkið hefur hundsað dóm Hæstaréttar nr. 145/1998 og þar með brotið stjórnarskrárvarinn rétt ákveðina einstaklinga rækilega.


Lög um ráðherraábyrgð

1963 nr. 4 19. febrúar

Ferill málsins á Alþingi.   

Tóku gildi 18. mars 1963.
Breytt með l. 75/1982 (tóku gildi 10. júní 1982) og l. 82/1998 (tóku gildi 1. okt. 1998).

1. gr. Ráðherrar bera ábyrgð á stjórnarframkvæmdum öllum eftir því sem fyrir er mælt í stjórnarskrá og lögum þessum.
Ákvæði almennra hegningarlaga um brot í opinberu starfi taka einnig til ráðherra eftir því, sem við getur átt.
2. gr. Ráðherra má krefja ábyrgðar samkvæmt því, sem nánar er fyrir mælt í lögum þessum, fyrir sérhver störf eða vanrækt starfa, er hann hefur orðið sekur um, ef málið er svo vaxið, að hann hefur annaðhvort af ásetningi eða stórkostlegu hirðuleysi farið í bága við stjórnarskrá lýðveldisins, önnur landslög eða að öðru leyti stofnað hagsmunum ríkisins í fyrirsjáanlega hættu.
3. gr. Sá ráðherra, sem ritar undir lög eða stjórnarerindi með forseta, ber ábyrgð á þeirri athöfn. Annar ráðherra verður því aðeins sóttur til ábyrgðar vegna þeirrar embættisathafnar forseta, að hann hafi ráðið til hennar, átt þátt í framkvæmd hennar eða látið framkvæmdir samkvæmt henni viðgangast, ef hún lýtur að málefnum, sem undir hann heyra.
4. gr. Séu embættisathafnir, sem atbeina forseta þarf til, vanræktar, hvílir ábyrgð vegna þeirrar vanrækslu á ráðherra þeim, sem málefnið heyrir undir. Enn fremur hvílir ábyrgð á hverjum þeim ráðherra, sem stuðlað hefur að þeirri vanrækslu.
5. gr. Sé um að ræða embættisathöfn í ríkisráði eða á ráðherrafundi, sbr. 16. og 17. gr. stjórnarskrárinnar, bera allir viðstaddir ráðherrar, sem með ráðum, fortölum, atkvæði eða á annan hátt hafa stuðlað að þeirri athöfn, ábyrgð á henni.
6. gr. Hver ráðherra ber ábyrgð á stjórnarerindum þeim, sem út eru gefin í hans nafni, nema ákvörðun sé án hans atbeina tekin af undirmanni, sem til þess hefur heimild samkvæmt venju, eða eðli máls, eða starfsmaður hafi vanrækt að leggja erindi fyrir ráðherra. Ráðherra verður þó einnig sóttur til ábyrgðar fyrir þvílíkar ákvarðanir, ef honum hefur verið um þær kunnugt og hann hefur látið þær viðgangast án þess að gera viðeigandi ráðstafanir til að koma í veg fyrir þær.
7. gr. Ráðherra sá, er ábyrgð ber á embættisathöfn samkvæmt greinunum hér á undan, verður einnig sóttur til ábyrgðar fyrir athafnir undirmanna sinna, er byggjast á téðri embættisathöfn eða lúta að framkvæmd hennar, enda hafi þær verið fyrirskipaðar af ráðherra eða megi, eins og á stendur, teljast eðlilegar eða nauðsynlegar til framkvæmdar henni.
8. gr. Í samræmi við ákvæðin hér á undan, varðar það ráðherra ábyrgð eftir lögum þessum:
   
a. ef hann sjálfur gefur út fyrirmæli eða veitir atbeina sinn til, að út séu gefin fyrirmæli forseta um málefni, sem eftir stjórnarskránni verður aðeins skipað með lögum eða heyrir undir dómstóla;
   
b. ef hann leitar eigi samþykkis Alþingis, þegar skylt er samkvæmt stjórnarskránni;
   
c. ef hann annars framkvæmir sjálfur, fyrirskipar framkvæmd á eða lætur viðgangast að framkvæmt sé nokkuð það, er fer í bága við stjórnarskrá lýðveldisins, eða lætur farast fyrir að framkvæma nokkuð það, sem þar er fyrirskipað eða veldur því, að framkvæmd þess farist fyrir;
   
d. ef hann verður þess valdandi, að nokkuð það sé ráðið eða framkvæmt er skert getur frelsi eða sjálfsforræði landsins.
9. gr. Það varðar einnig ráðherra ábyrgð eftir lögum þessum, ef hann veldur því, að brotið sé gegn öðrum lögum landsins en stjórnskipunarlögum þess:
   
a. með því að leggja fyrir forseta til undirskriftar ályktanir, tilskipanir eða erindi, er fara í bága við lögin, eða með því að láta farast fyrir að útvega forsetaundirskrift undir ályktun, tilskipun eða erindi, þar sem hún er lögmælt;
   
b. með því annars að framkvæma eða valda því, að framkvæmt sé nokkuð það, er fer í bága við fyrirmæli laganna, eða með því að láta nokkuð ógert, sem heimtað er í lögum, eða verða þess valdur, að slík framkvæmd farist fyrir.
10. gr. Loks verður ráðherra sekur eftir lögum þessum:
   
a. ef hann misbeitir stórlega valdi sínu, enda þótt hann hafi ekki beinlínis farið út fyrir embættistakmörk sín;
   
b. ef hann framkvæmir nokkuð eða veldur því, að framkvæmt sé nokkuð, er stofnar heill ríkisins í fyrirsjáanlega hættu, þótt ekki sé framkvæmd þess sérstaklega bönnuð í lögum, svo og ef hann lætur farast fyrir að framkvæma nokkuð það, er afstýrt gat slíkri hættu, eða veldur því, að slík framkvæmd ferst fyrir.
11. gr. Brot gegn lögum þessum varða, eftir málavöxtum, embættismissi, sektum …1)2) eða fangelsi allt að 2 árum.
Við ákvörðun refsingar skal höfð hliðsjón af 70. gr. almennra hegningarlaga.
Hafi ráðherra jafnframt brotið gegn hinum almennu hegningarlögum, skal hegning sú, sem hann hefur til unnið, tiltekin í einu lagi samkvæmt reglum 77. gr. almennra hegningarlaga.
   
1)L. 75/1982, 2. gr. 2)L. 82/1998, 157. gr.
12. gr. Sektir samkvæmt lögum þessum renna í ríkissjóð. Sé sekt eigi greidd, kemur [fangelsi]1) í hennar stað og skal ákveða í dóminum, eftir öllum málavöxtum, hve langt það skuli vera.
   
1)L. 82/1998, 157. gr.
13. gr. Hafi ráðherra bakað almenningi eða einstaklingi fjártjón með framkvæmd eða vanrækslu, sem refsiverð er eftir lögum þessum, skal og þegar þess er krafist, jafnframt hegningunni dæma hann til að greiða skaðabætur, en um skaðabótaskyldu hans fer eftir almennum reglum.
Skaðabótaábyrgð ráðherra gagnvart ríkissjóði fellur niður, samþykki Alþingi ríkisreikning án fyrirvara, nema ráðherra hafi beitt svikum.
14. gr. Málshöfðun eftir lögum þessum getur eigi átt sér stað, ef 3 ár líða frá því, er brot var framið, án þess að Alþingi hafi samþykkt ályktun um málshöfðunina. Sök fyrnist þó aldrei fyrr en 6 mánuðir eru liðnir frá því, að næstu reglulegu alþingiskosningar, eftir að brot var framið, fóru fram.
Nú samþykkir Alþingi, áður en málshöfðunarfrestur er liðinn, að kjósa rannsóknarnefnd samkvæmt 39. gr. stjórnarskrárinnar til athugunar á störfum ráðherra, og getur Alþingi þá jafnan samþykkt málshöfðun innan árs frá kosningu rannsóknarnefndar.


Einbeittur brotavilji eða vítavert gáleysi ?

 

Sú var tíð, segir í bókum, að Íslenska þjóðin átti aðeins eina sameign sem metin var til fjár. Það var klukka. Þessi klukka hékk fyrir gafli Lögréttuhússins á Þingvöllum við Öxará, fest við bjálka uppí kverkinni. Henni var hríngt til dóma og undan aftökum.

Svo var klukkan forn að einginn vissi leingur aldur hennar með sannindum. En um það er sagan hefst var laungu kominn brestur í þessa klukku og elstu menn þóttust muna hljóm hennar skærari: ( Tilvitnun í Íslandsklukku Halldórs Laxness )

Líkt er á með komið í dag, klukkunni yfir gafli Lögréttuhússins á Þingvöllum við Öxará til forna og sameign Íslensku þjóðarinnar, fiskveiðiauðlindinni. Eins er svo komið að stjórnkerfi fiskveiða við Ísland hefur beðið slíkt skipsbrot að vart finnst nein hliðstæða frá landnámi.

Starfsmenn ríkisins eru uppvísir að ótrúlegu skeitingarleysi  og virðingarleysi fyrir lögum og lögvörðum mannréttindum ákveðins hóps einstaklinga og lögaðila sem starfað hafa innan ramma laga sjávarútvegsins.    


LÍÚ tekur þátt í að kosta starf sérfræðings í auðlindarétti við Lagastofnun HÍ

Annó; 2006

Háskóli Íslands og Landssamband íslenskra útvegsmanna hafa skrifað undir samning um kostun starfs sérfræðings til rannsókna í auðlindarétti við Lagastofnun Háskóla Íslands. Markmið samningsins er að efla rannsóknir á sviði auðlindaréttar við Lagastofnun.  Í því skyni verður ráðinn starfsmaður í fullt starf sérfræðings til þriggja ára, sem mun hafa það að aðalstarfi að stunda rannsóknir í auðlindarétti,  á vettvangi fiskveiðiréttinda og fiskveiðistjórnunar.

 

Páll Hreinsson forseti lagadeildar segir samninginn í samræmi við þá stefnu deildarinnar að leggja aukna áherslu á rannsóknir og kennslu í auðlindarétti, en sú fræðigrein fjallar um þá hagsmuni þjóðarinnar sem hvað mestu máli skipta. Lagadeild Háskóla Íslands hefur í raun sinnt hluta af þessari fræðigrein hingað til en nú þykir tími til kominn að auka rannsóknir verulega. Er undirritun samningsins liður í  sérstöku átaki á sviði auðlindaréttar innan lagadeildar en í marsmánuði sl. var undirritaður sams konar samningur við Samorku, um kostun rannsóknarstöðu í auðlindarétti á sviði orkurannsókna. 

Framlag LÍÚ, gerir kleift að hefja mjög víðtækar rannsóknir á íslenska fiskveiðistjórnunarkerfinu og taka þá sérstaklega til skoðunar fullveldisrétt Íslands í fiskimálum, lagagrundvöll fiskveiðistjórnunarkerfisins, eignaumráð fiskiauðlinda á landi, í sjó og í vötnum og inntak þeirra, reglur um fiskveiðistjórnun, veiðigjald og margt fleira. 

 

Í því sambandi verður skoðað hver er réttarstaða þátttakenda í fiskveiðistjórnunarkerfum svo sem réttarstaða þeirra sem greitt hafa fyrir heimildir til veiða og/eða vinnslu í ljósi eignarréttar og staða annarra til þess að taka þátt í veiðum og vinnslu t.d. á grunvelli reglna um atvinnufrelsi.  Einnig verða rannsakaðar alþjóðlegar reglur um fiskveiðimál, reglur Evrópusambandsins og Evrópska efnahagssvæðisins um fiskveiðar og réttarstaða Íslands á sviði fiskimála svo sem við Jan Mayen, Svalbarða og alþjóðlegum hafsvæðum við Ísland.

Stefnt er að því að birta skriflegar niðurstöður rannsóknanna í ritröð Lagastofnunar sem byrjað var að gefa út á síðasta ári.  Rannsóknaniðurstöður munu án nokkurs vafa einnig nýtast við kennslu í auðlindarétti og efla hana mjög. 

Nauðsynlegar rannsóknir sem leiða til aukins skilnings á fiskveiðistjórnunarkerfinu

Fulltrúar LÍÚ telja að rannsóknir á fiskveiðistjórnunarkerfinu geti án vafa orðið til þess að skýra réttarstöðu þeirra sem byggja afkomu sína á fiskveiðum og hvernig aðkoma nýrra aðila sé að greininni auk þess sem rannsóknir séu nauðsynlegar til að kynna kerfið betur erlendis og þann árangur sem hlotist hefur af þessu fyrirkomulagi. 

 

Mikilvægt er að réttarreglur sem varða íslenskan sjávarútveg verði rannsakaðar frá sem flestum hliðum og þá ekki síst með tilliti til eignarréttar, atvinnufrelsis, samkeppni, umhverfismála og skattamála auk þess sem staða fiskveiðiréttinda í alþjóðlegu samhengi verður rannsökuð. Með vönduðum rannsóknum og kynningu þeirra mun Ísland geta skapað sér frekari tækifæri til að festa sig í sessi á alþjóðlegum vettvangi sem leiðandi þjóð á sviði fiskveiða og fiskveiðistjórnunar.

.


Lífið er fallvalt og Guð gaf mér peningana mína.

Guð gaf mér peningana mína sagði Rokkefeller einn gjörspiltasti mógúll allra tíma. Ég átti tal í haust við útgerðamann sem á slatta af kvóta. Hann var fúll yfir sínu umhverfi vegna óþarfa röfls í starfsmönnum fyrirtækis síns. Ég spurði hvað hann ætlaði að gera og það stóð ekki á svarinu. Ég sel kvótann og fer bara í burtu með peningana mína. Þá vitum við það. 320 manna byggðarlag yrði kvótalaust með öllu og kóngurinn kominn á í Kauphöll með peningana sína sem Guð gaf honum væntanlega.  Brotlending flugvélarinnar með alla peningaseðlana í Brasilíu er glögt dæmi um hvað stutt er á milli feygs og ófeygs. Held að kvótakóngarnir ættu að hugleiða þetta.


mbl.is Skæðadrífa af peningaseðlum eftir flugslys
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband